Hotline: 0835272818
Mở cửa các ngày trong tuần: 5:00 AM - 11:00 PM

Huyện Ủy Ba Vì: Quản lý và phát triển cộng đồng vùng nông thôn

- Tin tức
Huyện Ủy Ba Vì: Quản lý và phát triển cộng đồng vùng nông thôn
Huyện ủy Ba Vì là cơ quan đại diện của Đảng cộng sản Việt Nam tại huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Huyện ủy Ba Vì có trách nhiệm định hướng, chỉ đạo và kiểm tra hoạt động của các cấp ủy đảng trên địa bàn.

Chức năng và nhiệm vụ của Huyện ủy Ba Vì

Giới thiệu khái quát huyện Ba Vì - TRẦN HƯNG ĐẠO
Giới thiệu khái quát huyện Ba Vì

Nhiệm vụ chính

Huyện ủy Ba Vì là cơ quan đại diện cấp cơ sở của Đảng Cộng sản Việt Nam tại huyện Ba Vì. Nhiệm vụ chính của Huyện ủy Ba Vì là quản lý, chỉ đạo việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tại địa phương. Huyện ủy Ba Vì phụ trách xây dựng, ủy thác, và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, và đảm bảo trật tự an toàn chính trị, xã hội trên địa bàn huyện.

Chức năng quản lý

Huyện ủy Ba Vì có chức năng quản lý các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng, các cấp ủy cơ sở, cơ quan quản lý nhà nước, các hội, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện. Huyện ủy Ba Vì cùng với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện cùng hợp tác quản lý việc thực hiện các chính sách nhà nước và công tác dân tộc, tôn giáo, tư pháp, an ninh và quốc phòng.

Chức năng chỉ đạo

Huyện ủy Ba Vì có chức năng chỉ đạo, đồng thời là nơi lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Cán sự Đảng, Ban Kiểm tra Huyện ủy, Ban Cán sự Đảng của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng, và các cấp ủy cơ sở trên địa bàn huyện. Huyện ủy Ba Vì chịu trách nhiệm tổ chức các cuộc họp, hội nghị của Đảng, tuyên truyền chính sách Đảng, đánh giá và chỉ đạo công tác của các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Cấu trúc tổ chức của Huyện ủy Ba Vì

Huyện Ba Vì
Huyện Ba Vì

Ban Thường vụ Huyện ủy

Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì được bầu bình thường vào cuộc họp bầu Đại biểu Đại hội cơ sở Đảng xã/khu, có chức năng tham mưu, giúp việc Chủ tịch Huyện ủy quản lý và điều hành toàn diện công tác của Huyện ủy, là cơ quan thực hiện chức năng chỉ đạo công tác hành chính, kinh tế, xã hội và pháp lý của Huyện ủy Ba Vì trong thời gian nghỉ giải phóng.

Ban Cán sự Đảng

Ban Cán sự Đảng của Huyện ủy Ba Vì là cơ quan lãnh đạo đầu tiên của Đảng tại địa bàn huyện, giúp Chủ tịch Huyện ủy lãnh đạo phát triển các hoạt động chính trị, xã hội, kinh tế, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn trên địa bàn, đồng thời phối hợp với Ban Kiểm tra Huyện ủy thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thi hành chính sách và quy định của Đảng và Nhà nước tại huyện.

Ban Kiểm tra Huyện ủy

Ban Kiểm tra Huyện ủy Ba Vì là cơ quan tiến hành công tác kiểm tra, giám sát việc thi hành chính sách và quy định của Đảng và Nhà nước tại huyện. Ban Kiểm tra Huyện ủy giúp Chủ tịch Huyện ủy đảm bảo tính kỷ luật, đúng đắn và hiệu quả của công tác lãnh đạo, quản lý của Đảng tại huyện. Ban Kiểm tra Huyện ủy phối hợp với Ban Cán sự Đảng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thi hành chính sách và quy định của Đảng và Nhà nước tại huyện.

Quyền hạn và trách nhiệm của Huyện ủy Ba Vì

Huyện ủy Ba Vì tổ chức dâng hương tưởng niệm Bác tại Khu Di tích K9
Huyện ủy Ba Vì tổ chức dâng hương tưởng niệm Bác tại Khu Di tích K9

Quyền hạn

Huyện ủy Ba Vì có quyền hạn và không liên quan đến các cấp ủy huyện trực thuộc, cấp ủy quận, thành phố thuộc Tỉnh ủy. Huyện ủy Ba Vì có quyền quyết định, phê duyệt các văn bản quan trọng, chủ trì triển khai chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trên địa bàn huyện.

Trách nhiệm

Huyện ủy Ba Vì chịu trách nhiệm lãnh đạo công tác xây dựng, ủy thác, và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của huyện. Huyện ủy Ba Vì chịu trách nhiệm tổ chức và chỉ đạo thực hiện các quyết định, chỉ thị của Đảng và Nhà nước tại huyện, đảm bảo trật tự an toàn chính trị, xã hội trên địa bàn huyện Ba Vì.

Kết luận

Huyện ủy Ba Vì đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của vùng núi phía Tây thành phố Hà Nội. Mặc dù còn tồn tại một số khó khăn và hạn chế, nhưng Huyện ủy Ba Vì đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Huyện ủy Ba Vì đã có những chính sách và biện pháp phát triển, giúp đẩy mạnh sản xuất và kinh doanh, thu hút đầu tư, tạo công ăn việc làm cho người dân. Đồng thời, huyện cũng tập trung đầu tư vào các lĩnh vực như du lịch, nông nghiệp, nông thôn mới để nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân.

Đồng thời, Huyện ủy Ba Vì đã đẩy mạnh công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh, tăng cường quản lý, giám sát và mỹ quan đô thị. Huyện cũng đã chú trọng đề cao việc bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự và đời sống xã hội.

Tuy nhiên, còn tồn tại một số vấn đề cần được giải quyết, như tình trạng ô nhiễm môi trường, phát triển không đồng đều giữa các khu vực, thiếu ổn định về dân số và lao động. Để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, Huyện ủy Ba Vì cần tiếp tục tập trung vào những nguyên tắc phát triển bền vững, cải thiện môi trường kinh doanh và thúc đẩy sự cộng tác giữa các cấp ủy, chính quyền và người dân.

hoya house ba vì


Nhấn vào đây để đánh giá

Danh mục tin tức

Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn
x
ĐẶT BÀN ONLINE
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng)
0.04382 sec| 1892.305 kb