Hotline: 0835272818
Mở cửa các ngày trong tuần: 5:00 AM - 11:00 PM

Thị xã Sơn Tây, Ba Vì - Cẩm nang du lịch đầy yên bình gần Hà Nội

- Tin tức
Thị xã Sơn Tây, Ba Vì - Cẩm nang du lịch đầy yên bình gần Hà Nội
Yên bài Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, với những ngọn đồi xanh, hồ nước trong xanh và những cánh đồng bạt ngàn.

Giới thiệu về Xã Yên Bài

Xã Yên Bài là một xã thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Nội. Với vị trí địa lý thuận lợi, Yên Bài được biết đến như một điểm đến du lịch nổi tiếng và đáng sống. Với nhiều điểm tham quan hấp dẫn, Yên Bài thu hút rất đông du khách cả trong và ngoài nước.

Vị trí địa lý

Xã Yên Bài nằm ở phía Tây Bắc của thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km. Với vị trí này, Yên Bài được bao quanh bởi các đồi núi và vườn quốc gia Ba Vì, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và môi trường trong lành. Nơi đây có khí hậu ôn hòa quanh năm, là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi sự ồn ào của thành phố.

Xã Yên Bài cũng có một số khu du lịch nổi tiếng như vườn châu Âu Ba Vì. Với kiến trúc độc đáo và quy mô rộng lớn, vườn châu Âu Ba Vì là địa điểm yêu thích của nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Diện tích và dân số

Xã Yên Bài có diện tích tổng cộng khoảng XX km2 và dân số hiện nay là khoảng XX người. Dân cư ở đây sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp và du lịch. Với vùng đất rộng lớn và nhiều tiềm năng phát triển, Yên Bài đang thu hút được nhiều nhà đầu tư và các dự án phát triển khác nhau.

Giao thông

Giao thông đến Xã Yên Bài thuận tiện và dễ dàng. Có thể di chuyển đến đây qua đường quốc lộ XXX từ trung tâm thành phố Hà Nội. Điểm đến này cũng có nhiều tuyến xe bus công cộng để thuận tiện cho người dân và du khách di chuyển trong và ngoại xã.

Kinh tế

Làng mít Ba Vì – địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ
Làng mít Ba Vì – địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ

Kinh tế của Xã Yên Bài chủ yếu dựa trên du lịch và nông nghiệp. Với vị trí đẹp, nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào và nền văn hóa độc đáo, Yên Bài đã phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch. Các cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán café và các dịch vụ giải trí khác đã mọc lên và tạo nên sự phát triển kinh tế cho nơi đây.

Ngoài ra, nông nghiệp cũng đóng vai trò quan trọng trong kinh tế của Yên Bài. Với đất đai phù sa và khí hậu thuận lợi, người dân ở đây trồng trọt và chăn nuôi nhiều loại cây trồng và gia súc. Các sản phẩm nông nghiệp từ Yên Bài cung cấp nguồn thu nhập ổn định cho người dân và đáp ứng các nhu cầu thực phẩm trong khu vực.

Các dự án bất động sản

Dự án A

Dự án A là một dự án bất động sản mới tọa lạc tại thị trấn Yên Bài, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Dự án này được xây dựng trên diện tích rộng và mang đến nhiều tiện ích cho cư dân sống tại đây.

Cơ sở hạ tầng của dự án A được đầu tư mạnh mẽ với hệ thống đường giao thông, điện, nước, và internet hiện đại. Ngoài ra, dự án còn có khu vui chơi, công viên, trung tâm thương mại, và trường học gần kề, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống hàng ngày của người dân.

Dự án B

Dự án B là một khu đô thị mới tọa lạc tại khu vực xã Yên Bài, huyện Ba Vì. Với thiết kế hiện đại và không gian xanh tươi mát, dự án B hướng đến sự thoải mái và tiện nghi cho cư dân.

Trong khu đô thị, có đầy đủ các tiện ích như trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cà phê, trung tâm y tế, trường học, và công viên. Ngoài ra, dự án còn có hệ thống an ninh 24/7 đảm bảo sự an lành và an toàn cho cư dân.

Thông tin tổng quan về Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

Xã Yên Bài, Huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội
Xã Yên Bài, Huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội

Vị trí địa lý

Yên Bài là một xã nằm ở huyện Ba Vì, thuộc thành phố Hà Nội. Xã này có vị trí địa lý đắc địa, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km về hướng Tây Bắc.

Xã Yên Bài giáp với các xã và phường khác như xã Tản Hồng, xã Vân Hòa, phường Tây Mỗ, và phường Xuân La. Nhờ vị trí địa lý thuận tiện, Yên Bài là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh xa sự ồn ào của đô thị và thưởng thức không gian yên bình.

Diện tích và dân số

Xã Yên Bài có tổng diện tích khoảng x km² và dân số là khoảng y người. Với diện tích rộng và dân số nhỏ, Yên Bài mang đến một không gian sống thoáng đãng và yên tĩnh cho cư dân.

Phần lớn dân cư tại Yên Bài là dân lành và chủ yếu sinh sống bằng nghề nông nghiệp. Tuy nhiên, gần đây, với sự phát triển của các dự án bất động sản, Yên Bài cũng thu hút được ngày càng nhiều người dân đến sinh sống và làm việc.

Hình ảnh về Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

11 địa điểm du lịch Sơn Tây, Ba Vì mà bạn không thể ngó lơ - Vivu
11 địa điểm du lịch Sơn Tây, Ba Vì mà bạn không thể ngó lơ - Vivu

Vườn Châu Âu Ba Vì

Một trong những điểm đến nổi tiếng ở Yên Bài là Vườn Châu Âu Ba Vì. Vườn này có diện tích rộng và được trang trí với nhiều loài hoa và cây cảnh đẹp mắt, tạo nên một không gian xanh mát và thư giãn.

Không chỉ là điểm đến du lịch, Vườn Châu Âu Ba Vì còn là địa điểm tổ chức tiệc tại nhà hàng có phòng riêng Ba Vì , dành cho các buổi tiệc cưới, tiệc sinh nhật, hay tiệc kỷ niệm đặc biệt. Với phong cách châu Âu sang trọng và không gian thoáng đãng, vườn châu Âu Ba Vì mang đến trải nghiệm tiệc cưới ấn tượng cho các cặp đôi.

Dự án bất động sản tại Xã Yên Bài, Ba Vì - Hà Nội

Dự án C

Dự án C là một dự án bất động sản mới tọa lạc tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Dự án này mang đến nhiều lựa chọn nhà ở cho cư dân với đa dạng diện tích và thiết kế nhà đẹp.

Các căn nhà trong dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn cao cấp và được trang bị đầy đủ các tiện ích như hệ thống an ninh 24/7, khu vui chơi cho trẻ em, và công viên xanh mát. Dự án C mang đến không gian sống hiện đại, thuận tiện và an lành cho cư dân.

Xã Yên Bài gần với xã, phường nào?

Công viên Vĩnh Hằng
Công viên Vĩnh Hằng

Gần với xã Tản Hồng

Xã Yên Bài nằm gần với xã Tản Hồng, cách nhau khoảng z km. Hai xã này có vị trí địa lý liền kề nhau và chia sẻ nhiều tiện ích cũng như cơ sở hạ tầng gần nhau.

Với khoảng cách gần như vậy, nếu sống tại Yên Bài, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ, tiện ích của xã Tản Hồng như trung tâm y tế, trường học, hay các cửa hàng và chợ địa phương.

Gần với phường Tây Mỗ

Ngoài ra, Xã Yên Bài cũng gần với phường Tây Mỗ, thành phố Hà Nội. Hai địa điểm này cách nhau khoảng w km và được nối liền bởi hệ thống đường giao thông thuận tiện.

Vì vậy, cư dân tại Yên Bài có thể di chuyển và tiếp cận các tiện ích, dịch vụ, và cơ sở hạ tầng của phường Tây Mỗ một cách dễ dàng và thuận tiện, như trung tâm thương mại, bệnh viện, hay các trường đại học.

Bản đồ vị trí Yên Bài

Yên Bài là một xã thuộc huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, Việt Nam. Dưới đây là bản đồ vị trí Yên Bài:

Bản đồ vị trí Yên Bài

Ghi chú về Yên Bài

Bản Đồ Huyện Ba Vì Hà Nội【Bản Đồ Việt Nam】
Bản Đồ Huyện Ba Vì Hà Nội【Bản Đồ Việt Nam】

Đặc điểm địa lý

Yên Bài nằm ở vùng núi phía Tây thành phố Hà Nội, gần Vườn Quốc gia Ba Vì. Với đường biên giới dọc theo sông Đà và sườn núi Ba Vì, Yên Bài có một cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp.

Văn hóa và lịch sử

Yên Bài có một lịch sử lâu đời, được xem là vùng đất có sự giao thoa giữa các dân tộc và văn hóa.

Tìm kiếm dự án

Công Viên Nghĩa Trang Yên Kỳ Hà Nội - Wikihoavien - Ontopwiki
Công Viên Nghĩa Trang Yên Kỳ Hà Nội - Wikihoavien - Ontopwiki

Tại Yên Bài, có nhiều dự án xây dựng được triển khai như:

Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông

Mở rộng và nâng cấp đường giao thông từ Yên Bài đến các khu vực lân cận nhằm cung cấp môi trường kinh doanh và đi lại thuận tiện cho người dân.

Xây dựng khu du lịch sinh thái

Tạo ra một khu du lịch sinh thái gắn liền với văn hóa địa phương và cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho du khách đến tham quan và nghỉ ngơi tại Yên Bài.

Vị trí của Yên Bài trong khu vực

Những điều ít người biết về ba đỉnh núi cao nhất Ba Vì - Ba Vì Home
Những điều ít người biết về ba đỉnh núi cao nhất Ba Vì - Ba Vì Home

Yên Bài giáp với các khu vực sau:

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì, nằm cách Yên Bài khoảng 15km về phía Nam, là một điểm đến du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và đa dạng.

Thị xã Sơn Tây

Yên Bài cách thị xã Sơn Tây, một trung tâm hành chính và thương mại quan trọng trong vùng, khoảng 20km về phía Đông.

Thông tin về Thị xã Sơn Tây và Ba Vì

Thị xã Sơn Tây

Thị xã Sơn Tây nằm ở phía Tây khu vực đô thị của Hà Nội. Sơn Tây có một vị trí địa lý đắc địa, gần các khu du lịch nổi tiếng như Đền Perfume, Chợ Lớn Hưng Yên và Suối Tiên. Thị xã cũng có nhiều công trình kiến trúc lịch sử và văn hóa đáng chú ý.

Vườn Châu Âu Ba Vì

Vườn Châu Âu Ba Vì nằm ở huyện Ba Vì, tỉnh Hà Nội. Đây là một khu vườn nằm ngay gần Vườn Quốc gia Ba Vì. Với không gian xanh mát và hoa lá rực rỡ, Vườn Châu Âu Ba Vì thu hút du khách đến khám phá và tham gia các hoạt động giải trí.

Khoảng cách giữa Yên Bài và Hà Nội

Yên Bài cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km về phía Tây.

Kết luận

Yên bài là một thị xã nằm ở huyện Ba Vì, tỉnh Hà Nội. Thị xã này nằm gần với khu công nghiệp Yên Bài và có vị trí địa lý thuận lợi. Yên Bài tọa lạc ở dãy núi Ba Vì, là một điểm đến du lịch hấp dẫn với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Yên Bài còn có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, như chùa Mật Khánh, điện Tản Viên, di tích Bia Phạm Ngũ Lão và Nhật Tự. Ngoài ra, thị xã cũng nổi tiếng với những sản phẩm nổi tiếng như rượu nếp cẩm và đồ gốm Ba Trù.

 

Với vẻ đẹp tự nhiên và di sản văn hóa phong phú, Yên Bài đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và là một phần quan trọng trong việc phát triển du lịch của tỉnh Hà Nội.

 


Nhấn vào đây để đánh giá

Danh mục tin tức

Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn
x
ĐẶT BÀN ONLINE
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng)
0.02947 sec| 1932.227 kb